Những tác động đáng ngạc nhiên của việc tập thể dục đối với làn da

Nhắc đến việc tập thể dục, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều hiểu rằng đây là một trong những “nhiệm vụ” cần thiết, là chìa khóa giúp duy trì sức khỏe ổn định, dẻo dai, là giải pháp giúp gia tăng tuổi thọ… Tuy nhiên cùng với đó, có thể bạn chưa biết rằng làn da của bạn cũng phải chịu những tác động đáng kể khi việc tập thể dục được diễn ra mỗi ngày.

Vậy hãy cùng xem cụ thể những ảnh hưởng này là gì, là xấu hay tốt ngay dưới đây để ứng phó sao cho phù hợp bạn nhé. Với những người muốn nâng cao sức khỏe, muốn sở hữu vòng eo cùng cơ thể gọn gàng, săn chắc, việc dành thời gian để tập thể dục hàng ngày chính là điều gần như không thể không nhắc đến.

Kèm theo đó, làn da của bạn cũng sẽ nhận về những lợi ích nhất định, kết hợp với cả một vài ảnh hưởng xấu cần được quan tâm, chú ý.

#1. Tập thể dục chính là giải pháp chống lão hóa da.

Thực tế, những sản phẩm dưỡng da không phải là giải pháp duy nhất có thể mang đến cho bạn một làn da trẻ trung như ý. Cụ thể, theo kết quả từ một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học McMaster ở Ontario đã cho thấy rằng, những người tập thể dục ít nhất 3 giờ/tuần có làn da trẻ so với những người tập luyện ít hơn 1 giờ/ tuần, bất kể tuổi tác ở đây là gì.

Theo chia sẻ của bác sĩ Da liễu Nava Greenfield thuộc nhóm nghiên cứu da Liễu Schweiger tại New York thì “khi được kiểm tra dưới kính hiển vi, làn da của những người thường xuyên tập thể dục trẻ hơn khoảng 20 tuổi so với thông thường”. Lý giải về điều này, các bác sĩ cho biết khi cơ thể tập luyện sẽ giúp sản sinh một chất có khả năng làm căng da, mờ nếp nhăn để từ đây ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho hiệu quả tối ưu.

#2. Tập thể dục khiến da thêm phần rạng rỡ.

Điều này là do việc tập luyện có thể tăng cường quá trình lưu thông máu đi khắp cơ thể, trong đó có cả làn da của bạn. Từ đây, làn da không chỉ thêm phầm khỏe mạnh mà còn sáng hơn, rạng ngời tỏa sáng.

Thực tế, cơ chế này khá giống với các phương pháp điều trị siêu mài mòn cho da tại các thẩm mỹ viện. Bởi thế, thay vì phải tốn tiền cho việc đi spa, bạn có thể cân nhắc việc lên kế hoạch tập thể dục đều đặn ngay từ ngày hôm nay.

#3. Tập luyện làm giảm nguy cơ mắc bệnh Eczema và vẩy nến.

Khi bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài, điều này sẽ khiến tuyến thượng thận sản sinh ra lượng cortisol dư thừa – được gọi là hormone căng thẳng khiến tình trạng viêm nhiễm xuất hiện ở khắp cơ thể. Đối với làn da, điều này sẽ làm trầm trọng thêm một số loại bệnh như eczema, bệnh vẩy nến và thậm chí cả mụn trứng cá. Chính từ đây, tập thể dục không chỉ làm giảm mức độ cortisol để đẩy lùi stress khá hiệu quả mà lợi ích của nó còn vượt xa hơn thế khi giúp bạn ngăn ngừa những bệnh nói trên.

#4. Tập thể dục làm tăng nguy cơ cháy nắng.

Rõ ràng, những lợi ích mà việc tập thể dục có thể mang lại cho da của bạn chính là điều không thể nào phủ nhận. Tuy nhiên cùng với đó, làn da cũng phải đón nhận những ảnh hưởng xấu nhất định, đặc biệt là làm tăng nguy cơ cháy nắng cho da. Thế nên, nếu bạn không muốn là da lão hóa nhanh hơn, nguy cơ ung thư da xuất hiện cao hơn khi làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tốt hơn cả là bạn hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên trước khi tập luyện. Thế nhưng, thực chất việc tập luyện lại khiến cơ thể toát nhiều mồ hôi, khiến làm giảm đi phần nào công dụng mà kem có thể mang lại. Bởi thế, tốt hơn cả là bạn hãy tìm cho mình một sản phẩm có khả năng chống nước.

#5. Thể dục còn là tác nhân gây mụn trứng da.

Khi nói đến mụn trứng cá, tập thể dục vốn được mệnh danh là con dao hai lưỡi. Như đã đề cập ở trên, việc tập luyện góp phần làm giảm cortisol (hormone kích thích làn da sản xuất dầu và viêm, tác nhân chính làm nên mụn trứng cá). Thế nhưng kèm theo đó, mồ hôi tiết ra lại có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, tạo điều kiện cho mụn phát sinh, phát triển.

Để hạn chế tình trạng này, giải pháp dành cho bạn đơn giản là làm sạch da ngay sau khi tập luyện. Đặc biệt, bạn nhớ ưu ái cho những sản phẩm có chứa axit glycolic hoặc salicylic để bảo vệ da tốt nhất. Trong trường hợp chưa thể rửa mặt sau khi thể dục, hãy nhớ lau khô da cẩn thận bằng khăn mềm, giúp da khô thoáng bạn nhé.

Như vậy các bạn có thể thấy rằng, việc tập thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều tác động khác nhau đối với làn da. Bởi thế, hãy tập luyện và bảo vệ da đúng cách để gìn giữ tuổi thanh xuân lâu nhất có thể bạn nhé.

Giới thiệu

Mình tên là Duy Khôi, năm nay 24 tuổi (sinh ngày 13/10/1992, cung Thiên Bình). Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tốt nghiệp ngành Công nghệ, trường ĐH Khoa học tự nhiên, thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội nhưng lại lựa chọn một hướng đi khác với ngành mình từng theo học :D Hiện tại mình là full-time blogger, công việc chính là sản xuất bài viết & video.

Mình chỉ là một sinh viện đại học chuyên ngành công nghệ và đang thất nghiệp.


Tự bạch bản thân thì chả có gì nhiều , bình thường sống đơn giản không cầu kỳ , nói chung là nhạt toẹt như nước.


Ngoại ngữ : tiếng anh

Kỹ năng : Công nghệ và Internet


Các dự án web tham gia:


1/ Báo Thanh Niên https://thanhnien.vn

2/ Xưởng in vải áo dài http://invaiaodai.com

3/ Shop rượu vang http://shopruouvang.com

4/ Bán thiết bị spa http://chuyenthietbispa.com

5/ Vựa hải sản tươi sống http://chuyenhaisantuoisong.com

6/ Báo Vnexpress https://vnexpress.net

7/ Tạp chí tài chính https://tapchitaichinh.net

8/ Tạp chí phụ nữ https://moidomicong.com

9/ Web thời tiết https://dubaothoitiet24h.com

10/ Blog sinh vật cảnh https://blogsinhvatcanh.com

11/ Web xem bói tử vi https://xemboituvi365.com

12/ Hình ảnh danh ngôn https://photoquotes.net

13/ Web tổng hợp https://thongtintonghop.com

14/ Trang tin thanh niên https://thanhnien.org

Rất tiếc, trang bạn đang tìm trong blog này không tồn tại.
Rất tiếc, trang bạn đang tìm trong blog này không tồn tại.